Wednesday, December 18, 2013

Những điểm hấp dẫn của Thái Lan

Thái Lan thu hút du khách bởi những thắng cảnh tuyệt đẹp, chùa chiền, lễ hội và shopping... Dưới đây là những hoạt động mà bạn không thể bỏ qua khi tới Thái Lan.

1.       Tham quan chợ cuối tuần Chatuchak:

 Chợ Chatuchak có nhiều đặc điểm giống chợ đêm của Hà Nội nhưng chỉ họp vào cuối tuần, những gian hàng được thiết kế di động ngoài trời. Chợ mở cửa từ 8h sáng đến 6h chiều thứ bảy và chủ nhật. Đây được coi là thiên đường mua sắm của Thái Lan.

Khu chợ khổng lồ này chia làm 27 khu vực, trải dài trên diện tích 110.000m2, chỉ tổ chức vào hai ngày cuối tuần tại thủ đô Bangkok. Đây chính là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn mua vải sarong, đồ thủ công, nội thất gỗ, đồ đính hạt thủ công và mọi thứ bạn có thể nghĩ đến với cái giá vô cùng phải chăng.

2.       Cung điện hoàng gia Thái Lan:

 

Một trong những đặc điểm du lịch ở Thái Lan là sức hút từ chuỗi công trình kiến trúc cổ kính: đền vàng, tháp vàng, chùa vàng. Cũng vì lẽ đó Thái Lan được gọi là xứ sở Chùa Vàng.

Nhắc tới Chùa Vàng ở Thái Lan là người ta nhắc ngay tới quần thể kiến trúc nằm trong khu Cung điện hoàng gia – Grand Palace, được tạo nên bằng sự hòa trộn, kết hợp giữa kiến trúc cổ Thái Lan với phong cách kiến trúc phương Tây hiện đại. Đến với Grand Palace, du khách sẽ được chiêm ngưỡng tinh hoa văn hóa, kiến trúc Thái Lan và hơn thế được đắm mình trong một thế giới tâm linh ảo diệu, thanh bình.

3.       Thỏa sức mua sắm tại Trung tâm lớn nhất MBK Center:

MBK Center là một tòa nhà 8 tầng, được coi như một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất châu Á. Nơi đây có khoảng hơn 2.000 cửa hàng và dich vụ, bao gồm 150 điểm ăn uống và nhiều phòng chiếu phim lớn. Bạn có thể tìm thấy các loại mặt hàng có thể mặc cả được ở đây bao gồm: quần áo, mỹ phẩm, đồ da, trang sức, đồ điện, IT, theatres, karaoke, máy chơi games... và một Department Store 4 tầng.

Và tất nhiên khi đến du lịch Thái Lan chúng ta không thể quên thưởng thức các món ăn ngon độc đáo của nơi này.

4   Khám phá ẩm thực Thái Lan:

Nhắc tới văn hóa ẩm thực của Thái Lan là nhớ đến vị cay của ớt, vị chua, ngọt, đắng của các gia vị đặc biệt như tỏi, riềng, sả, lá chanh…. qua sự hòa trộn tài tình và tinh tế của bàn tay người dân Thái Lan đã góp phần giúp cho ẩm thực Thái Lan là một trong 10 nước có nền văn hóa ẩm thực phong phú trên thế giới. Những món ăn truyền thống của người Thái mà mỗi du khách nếu có dịp đến Thái Lan không thể bỏ qua đó là món gỏi đu đủ, canh tôm chua ngọt (Tom Yum), súp cay (Kang Phed)…

Xem thêm thông tin các tour du lịch Phú Quốc đặc sắc khách của MUA TRAVEL

No comments:

Post a Comment